anhbh

** DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TÌNH THƯƠNG – TRÁCH NHIỆM *** XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC **

Ảnh ngẫu nhiên

10363936_10154203353390206_7525027175443855841_n.jpg 10371658_277884715706372_2295265962566269197IMG.jpg IMG_3304.jpg IMG_2886.jpg NuHS_tham_gia_dia_hoi.jpg HS_nu_tham_gia_daihoi.jpg IMG_0503.jpg IMG_0410.jpg 131.swf Tapthe_1.jpg IMG_18691.jpg IMG_2027.jpg IMG_2031.jpg IMG_2029.jpg IMG_2028.jpg IMG_2026.jpg IMG_2025.jpg IMG_2024.jpg IMG_2023.jpg IMG_2022.jpg

** SỐNG TRONG ĐỜI SỐNG...! **

HOA HỒNG TRẮNG

** MONG SAO MỖI NGÀY ĐẾN TRƯỜNG LÀ MỘT NGÀY VUI! **

Hòn Phụ Tử ( HT-KG)

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Online Ofice

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS ĐÔNG HƯNG A- AN MINH - KIÊN GIANG (thcs-donghunga-kiengiang.violet.vn). CHÚC MỌI SỰ NHƯ Ý !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chúc mừng sinh nhật

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 12: Thầy Trương Thành, thầy Nguyễn Hải Hùng, cô Nguyễn Ngọc Nát, thầy Hoàng Bá Cường!
    http://d2.violet.vn/uploads/resources/158/nguyenvanthong.gif

    Trích CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2010-2015, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020 CỦA TRƯỜNG THCS ĐÔNG HƯNG A

    TỪ THÁNG 3/2012 TRƯỜNG THCS ĐÔNG HƯNG A THAM GIA HỌP TRỰC TUYẾN QUA PHẦN MỀM VMEET

    Kế hoạch Đổi mới PPDH và KTĐG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Thông (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:48' 07-03-2013
    Dung lượng: 48.5 KB
    Số lượt tải: 190
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT AN MINH
    TRƯỜNG THCS ĐÔNG HƯNG A
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    
    Số: /KH-THCSĐHA
    Đông Hưng A, ngày tháng 09 năm 2012
    
    
    KẾ HOẠCH
    Đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá
    Căn cứ Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2012 - 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo số 2737/CT-BGDĐT ngày 27/7/2012;
    Căn cứ Chỉ thị số 07/CT-UBND về nhiệm vụ năm học 2012 -2013 của UBND tỉnh Kiên Giang ngày 17/8/2012;
    Căn cứ vào Quyết định số 463/QĐ – SGD&ĐT, ngày 15/6/2012 Quyết định về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2012 - 2013 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
    Căn cứ Hướng dẫn số 855/SGDĐT-GDTrH về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2012 – 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang;
    Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 của Phòng Giáo dục và Đào tạo An Minh.
    Căn cứ Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 số 36/KH ngày 15/9/2012 của trường THCS Đông Hưng A;
    Trường THCS Đông Hưng A, xây dựng và triển khai kế hoạch Đổi mới phương pháp giảng dạy và Kiểm tra đánh giá năm học 2012 - 2013 như sau:
    Phần 1:
    Thực trạng đổi mới Phương pháp dạy học, Kiểm tra đánh giá của nhà trường
    - Nhà trường tích cực triển khai các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học (PPDH và Kiểm tra đánh giá (KTĐG) do cấp trên tổ chức và chỉ đạo.
    - Nhận thức và trình độ của cán bộ quản lý và giáo viên trong trường được nâng cao, đông đảo giáo viên có ý thức sử dụng các PPDH và KTĐG tích cực; chủ động khai thác các nguồn tư liệu tham khảo để sử dụng trong dạy học; có chú trọng đến việc tổ chức hoạt động của học sinh trong dạy học, khuyến khích học sinh trao đổi thảo luận với nhau và thảo luận với giáo viên trong bài học; nhiều giáo viên tích cực sử dụng các thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và kiểm tra đánh giá.
    - Học sinh đã tích cực, chủ động hơn trong hoạt dộng chiếm lĩnh kiến thức; ngoài hoạt động học trên lớp, học sinh đã chủ động hơn trong việc tìm kiếm tài liệu tham khảo để tự học, tự rèn luyện; bước đầu học sinh đã có ý thức tự đánh giá kết quả học tập của mình và đánh giá lẫn nhau khi được yêu cầu.
    - Hiệu trưởng trong trường đã chú trọng tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đổi mới PPDH, KTĐG: mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ dạy học, KTĐG; xây dựng nguồn học liệu; trang bị máy tính và mạng internet phục vụ giáo viên tìm kiếm tư liệu; mua sắm dụng cụ thí nghiệm.
    - Công tác quản lí hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG của nhà trường đã có bước phát triển, chuyên nghiệp hoá từ việc lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra giám sát thực hiện kế hoạch. Các hoạt động của tổ chuyên môn từng bước đổi mới và đi vào hiệu quả.
    Tuy nhiên bên cạnh đó còn có:
    - Một bộ phận giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về đổi mới PPDH, KTĐG nên đôi khi việc thực hiện còn hình thức, đối phó;
    - Trình độ của giáo viên trong việc vận dụng các PPDH, KTDH mới còn hạn chế nên hiệu quả tổ chức hoạt động nhận thức của học sinh còn thấp; việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa thực sự đúng lúc, đúng chỗ, nhiều khi còn rơi vào tình trạng lạm dụng gây hậu quả trái ngược; việc sử dụng thiết bị dạy học và tài liệu bổ trợ chưa thường xuyên, chưa hiệu quả.
    - Sự chủ động, tích cực của học sinh trong các bài học chưa cao; kĩ năng phát hiện và giải quyết vấn đề trong học tập còn thấp; kĩ năng thực hành còn hạn chế, khả năng tự học chưa cao.           - KTĐG với chỉ chú trọng đến điểm số, việc đánh giá quá trình hầu như chưa được thực hiện; chưa đẩy mạnh việc đánh giá kĩ năng thực hành, khả năng nghiên cứu khoa học của HS.
    Phần 2:
    Kế hoạch đổi mới Phương pháp dạy học và Kiểm tra đánh giá
    1. Mục tiêu
              - Toàn thể giáo viên trong nhà trường có nhận thức đúng đắn về đổi mới và vận dụng dụng được các PPDH và KTDH mới; sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học và tự làm đồ dùng dạy học để tổ chức hoạt động dạy học trên lớp và hướng dẫn HS tự học ở nhà; sử dụng hợp lí các hình thức
     
    Gửi ý kiến
    print