anhbh

** DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TÌNH THƯƠNG – TRÁCH NHIỆM *** XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC **

Ảnh ngẫu nhiên

Bangkhen_UBND_tinh_20142015.jpg GCN.jpg Huyhieu.jpg Phong_truyen_thong_2015.jpg Violet.jpg IMG_1678.jpg Doandaibieu_du_dh_xa.jpg Chi_uy_khoa_V_2015_2017.jpg LDX_va_4_HT.jpg 10363936_10154203353390206_7525027175443855841_n.jpg 10371658_277884715706372_2295265962566269197IMG.jpg IMG_3304.jpg IMG_2886.jpg NuHS_tham_gia_dia_hoi.jpg HS_nu_tham_gia_daihoi.jpg IMG_0503.jpg IMG_0410.jpg

** SỐNG TRONG ĐỜI SỐNG...! **

HOA HỒNG TRẮNG

** MONG SAO MỖI NGÀY ĐẾN TRƯỜNG LÀ MỘT NGÀY VUI! **

Hòn Phụ Tử ( HT-KG)

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Online Ofice

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS ĐÔNG HƯNG A- AN MINH - KIÊN GIANG (thcs-donghunga-kiengiang.violet.vn). CHÚC MỌI SỰ NHƯ Ý !

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chúc mừng sinh nhật

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 3: thầy Nguyễn Văn Thông, cô Phạm Thị Yến!
    http://d2.violet.vn/uploads/resources/158/nguyenvanthong.gif

    Trích CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2010-2015, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020 CỦA TRƯỜNG THCS ĐÔNG HƯNG A

    TỪ THÁNG 3/2012 TRƯỜNG THCS ĐÔNG HƯNG A THAM GIA HỌP TRỰC TUYẾN QUA PHẦN MỀM VMEET

    Sử dụng Bản đồ tư duy môn Vật lý

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Thông (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:49' 16-11-2011
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 404
    Số lượt thích: 0 người
    11/16/2011
    TS. Trần Đức Vượng
    1
    Ứng dụng bản đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy một số kiến thức vật lí phổ thông
    11/16/2011
    2
    TS. Trần Đức Vượng
    Vì sao có thể sử dụng BĐTD trong dạy học vật lí ?
    1.BĐTD chứa đựng nhiều yếu tố có thể vận dụng cho dạy học VL
    2.Dự án THCS II đã tập huấn sử dụng BĐTD trong QLGD và trong đổi mới PPDH
    3.Một số GV VL đã sử dụng BĐTD trong dạy học VL và đã thành công
    4.BĐTD phù hợp với đặc điểm tâm lí HS PT (thích tư duy bằng hình ảnh trực quan, thích màu sắc, khám phá điều mới mẻ…)
    11/16/2011
    3
    TS. Trần Đức Vượng
    Tiếp theo
    5.HS tự XD BĐTD nên phát triển được năng lực tự lực, sáng tạo cao, tư duy logic
    6.Chỉ cần bút chì và bút màu cũng XD được BĐTD
    7.Nhiều trường THCS và gia đình HS đã có máy tính nên có thể XD BĐTD trên máy tính
    8.BĐTD có thể sử dụng trong các khâu của quá trình dạy và học VL
    11/16/2011
    4
    TS. Trần Đức Vượng
    Giới thiệu một số ứng dụng BĐTD trong dạy học môn vật lí
    I. Lập BĐTD theo đề cương (BĐTD tổng quát)
    1.Ghi chép KT tổng quát về 1 môn học hoặc 1 chương dựa vào danh mục trong SGK
    2.Giúp HS có cái nhìn tổng quát về KT sẽ nghiên cứu, tạo tâm thế tích cực nhận thức và giúp họ có kế hoạch hoạt động nhận thức
    Có thể sử dụng lại BĐTD duy này bằng việc bổ sung các KT cụ thể sau khi HS đã học xong phần KT đó
    11/16/2011
    5
    TS. Trần Đức Vượng
    Giới thiệu KT vật lí 8 sẽ học
    11/16/2011
    6
    TS. Trần Đức Vượng
    II.BĐTD hỗ trợ dạy học kiến thức mới
    1.Mục tiêu bài học được cô đọng trong từ khóa hoặc một hình ảnh đặc trưng đặt ở trung tâm
    2.GV xây dựng hoặc hướng dẫn HS XD BĐTD theo các nhánh phù hợp tiến trình phát triển logic kiến thức. Sử dụng nhiều PP để HS tự phát biểu ý kiến và bảo vệ ý kiến của mình
    3.Chú ý sử dụng màu sắc sao cho BĐTD vừa hợp logic vừa hấp dẫn HS
    4.HS sẽ thấy bức tranh tổng thể KT vừa học
    11/16/2011
    7
    TS. Trần Đức Vượng
    III.BĐTD hỗ trợ ôn tập tổng kết
    Có nhiều cách XD BĐTD ôn tập tổng kết
    1.HS tự lập BĐTD ôn tập tổng kết ở nhà, GV cho HS trao đổi, tranh luận rồi chỉnh sửa lại BĐTD của mình cho hợp lí nhất
    2.Cho các nhóm XD BĐTD của từng nhóm, trình bày và tranh luận trước lớp, chỉnh sửa cho hợp lí nhất
    3.GV cùng HS XD BĐTD trên lớp
    Ví dụ: Tổng kết chương “Năng lượng”, VL 9
    11/16/2011
    8
    TS. Trần Đức Vượng
    11/16/2011
    9
    TS. Trần Đức Vượng
    Lưu ý
    1.Bài này có cần sử dụng BĐTD không?
    2.Hình ảnh hoặc từ ngữ ở trung tâm đã hợp lí chưa?
    3.Cấu trúc BĐTD đã hợp lí chưa? Đã làm nổi bật được nội dụng KT chưa?
    4.Màu sắc đã hợp lí chưa?
    5.Nhìn tổng thể có thu hút được sự chú ý của người đọc không?
     
    Gửi ý kiến